ค้นหา
ค้นหา
ตัวเลือกการค้นหาเพิ่มเติม
เราพบว่า 0 ผล
ผลการค้นหาของคุณ

อสังหาฯ อัดโปรแรงล้างสต็อก เพิ่มช่องทางขายผ่าน ‘นายหน้าอิสระ’

โพสโดย Nutchao เมื่อ 26/05/2020
| 0

ที่มา กรุงเทพธุรกิจ อังคาร 26 พฤษภาคม 2563

จากผลประกอบการของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในไทย ไตรมาสแรกปี 2563 พบว่าส่วนใหญ่ทั้งรายได้และกำไร ‘ลดลง’ มาถึง “ไตรมาสสองปีนี้” แต่ละค่ายจึงเร่งสปีดระบายสต็อกเพื่อช่วงชิงกำลังซื้อ หนึ่งในนั้นคือการขายผ่าน “นายหน้าอิสระ” พร้อมกระหน่ำถล่มแคมเปญราคา

จากผลประกอบการของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในไทย ไตรมาสแรกปี 2563 พบว่าบริษัทส่วนใหญ่ทั้งรายได้และกำไร ‘ลดลง’ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกัน เป็นไปตามกำลังซื้อที่ชะลอตัว อีกส่วนหนึ่งเกิดจากการแข่งขันราคาเพื่อระบายสต็อก ยอมหั่นกำไรลดลงแลกกับเงินสดที่จะเข้ามาจากการขาย มาถึง“ไตรมาสสองปีนี้” ที่แต่ละบริษัทอสังหาฯ ยังคงเร่งสปีดระบายสต็อกเพื่อช่วงชิงกำลังซื้อหลายช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ หนึ่งในนั้นคือการขายผ่าน “นายหน้าอิสระ” พร้อมกระหน่ำถล่มแคมเปญราคา ที่ล่าสุด “อยู่ฟรียาวสุดถึง 5ปี” หรือเลือกรับรถยนต์หรู

ปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท -บ้านเดี่ยวและคอนโด บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้ตัวเลขคนที่เข้ามาเยี่ยมชมโครงการเพิ่มขึ้นจึงเป็นโอกาสของการระบายสต็อกอีกครั้ง โดยบริษัทจะเปิดโอกาสให้กับตัวแทนขายทั้งมืออาชีพ และมือสมัครเล่น(Freelance Broker) มาทำการขาย โดยไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การขายมาก่อน ซึ่งเป็นรูปแบบการขายแบบตัวแทน หรือนายหน้าบุคคลแบบอิสระ ไม่ใช่รูปแบบพนักงานประจำ เหมาะกับผู้สมัครที่ต้องการบริหารเวลาการขายได้ด้วยตนเอง และจะได้รับค่าคอมมิชชั่น หลังจากปิดการขายและโอน

ทั้งนี้เพื่อเพิ่มช่องทางระบายสต็อกสินค้าที่มีอยู่ เนื่องจากกลุ่มคนเหล่านี้มีความคล่องตัวสูง และจากภาวะเศรษฐกิจไม่ดีส่งผลกระทบต่อรายได้ประจำลดลง ทำให้มีแรงจูงใจหารายได้เพิ่มจากการขายอสังหาฯ คาดว่าจะสามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้10% เพราะได้แรงเสริมจากแคมเปญโปรโมชั่นที่ออกมากระตุ้น อาทิ โปรส้มหยุด หยุดทุกค่าใช้จ่าย ที่โครงการแชปเตอร์วันชายน์ บางโพ ราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท

“ช่วงไตรมาสสอง หลายบริษัทต่างออกโปรฯเพิ่มช่องทางขาย พฤกษาก็เช่นกัน จะไม่เปิดตัวโครงการใหม่ จะเน้นการขายสต็อกบ้านก่อสร้างเสร็จแล้วและอยู่ในระหว่างการก่อสร้างเพื่อรักษาสภาพคล่อง โดยจัดแคมเปญการตลาดเพื่อกระตุ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากคลายล็อกดาวน์ก่อนที่จะเปิดตัวโครงการในไตรมาสสาม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่บริษัทอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดโครงการ Ananada Friend Get Friends สำหรับ Ananada Member Club ที่แนะนำเพื่อนที่เข้ามาซื้อโครงการทาวน์โฮม7 โครงการตั้งแต่วันนี้จนถึง31มิ.ย.นี้ จะได้รับค่าแนะนำ เป็นบัตรกำนัลเซ็นทรัลมูลค่า 20,000 บาท และก่อนหน้านี้บริษัทเสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้รับสมัครนายหน้าอิสระเข้ามาช่วยขายสินค้าในโครงการของเสนาฯ ทั้งหมด 17 โครงการ หากสามารถขายได้จะรับค่าคอมมิชชั่นสูงสุด 5%

  • Advanced Search

    ตัวเลือกการค้นหาเพิ่มเติม
  • รีเซ็ตรหัสผ่าน

เปรียบเทียบรายชื่อ